Bà bầu 3 tháng cuối ăn kem được không?

Bà bầu có được ăn kem socola

Kem không chỉ là món ăn yêu thích của trẻ em mà còn của rất nhiều người lớn, trong đó có mẹ bầu. Tuy nhiên, lại có không ít người băn khoăn liệu rằng bà bầu 3 tháng cuối ăn kem được không?

1. Mẹ bầu ăn kem trong thai kỳ được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, kem được làm từ sữa tiệt trùng, trái cây, trứng nấu chín. Hoặc các loại kem thậm chí không cần sử dụng trứng. Kem là một món tráng miệng ngọt và lạnh. Do đó, nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella với mẹ là rất thấp. Vì vậy, trong thời gian mang bầu nếu muốn ăn kem thì mẹ vẫn có thể sử dụng được với mức độ phù hợp.

Tính đến nay, không có dữ nào chính xác nào cho thấy phụ nữ đang mang thai ăn kem có ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé trong bụng mẹ hay không.

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu không chỉ chú ý đến chăm sóc sức khỏe của mình. Mà việc đi lại hay lựa chọn đồ ăn, thức uống cũng hết sức cẩn thận. Vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức, cảm giác thèm ăn của mẹ bầu lại nhiều hơn. Đặc biệt là những thực phẩm có đường như socola và kem lạnh.

Bà bầu có được ăn kem socola không
Bà bầu có được ăn kem socola không

Nếu được chế biến quả quy trình hợp vệ sinh, kem chắc chắn không phải là lựa chọn tồi. Để mẹ bầu cần tìm một món ăn vặt để tiếp sức cho những ngày hè.

Kem rất giàu protein và chất béo từ sữa, carbohydrate, vitamin và khoáng chất.

Trở lại vấn đề trọng tâm, phụ nữ mang thai có thể ăn hay không, câu trả lời là “Có”.

Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn kem như bất kỳ người bình thường nào khác. Miễn là họ phải tuân theo các vấn đề như vệ sinh. Hay tiền sử dị ứng các vấn đề y tế liên quan đến cảm lạnh khác, bệnh tiểu đường.

2. Những lợi ích không ngờ tới của kem đối với mẹ bầu

Trước khi nói về những điểm trừ, chúng ta hãy bàn đến những lợi ích của kem. Mặc dù món ăn nhẹ này không phổ biến về mặt dinh dưỡng như các loại thực phẩm hoặc sản phẩm đặc biệt khác, kem cung cấp cho bạn một lượng vitamin, canxi, và khoáng chất cần thiết.

Bà bầu có được ăn kem socola
Bà bầu có được ăn kem socola không

Một khẩu phần kem vani 100g có: thành phần chính khoảng 6 – 7% protein cùng 47% chất béo và gần 42% carbohydrate. Gần đây, các nhà sản xuất kem cũng đã cải tiến công thức để có những món ăn đông lạnh tốt cho sức khỏe. Một số ví dụ điển hình là kem sữa chua hoặc kem ít đường và không có đường.

Ngoài ra, kem còn cung cấp các loại vitamin như vitamin A và vitamin B12 với số lượng. 100g kem cung cấp cho phụ nữ mang thai khoảng 20% ​​phốt pho và 17% canxi.

Nếu bạn đang tự hỏi liệu món kem yêu thích mọi lúc có lợi ích gì cho sức khỏe hay không, thì câu trả lời là có. Kem, giống như các loại thực phẩm khác, cung cấp một số lợi ích như:

  • Giảm nhiệt tức thì: Kem một trong những món tráng miệng và đồ ăn nhẹ yêu thích của nhiều người. Kem có vị dễ thưởng thức và giúp làm dịu cơn khát cực kỳ nhanh chóng. Nó có lẽ quá rõ ràng và chúng tôi không cần bằng chứng cụ thể hơn để chứng minh điều đó.
  • Làm dịu cảm xúc và căng thẳng: Kem được coi là một loại thuốc đặc biệt. Giúp nhanh chóng xoa dịu cảm xúc và giảm căng thẳng ngay lập tức.

3. Điểm trừ của kem đối với sức khỏe thai kỳ

Mặc dù kem có những lợi ích nhất định, song đi kèm theo, cũng có những điểm trừ mà chúng ta cần phải lưu ý. 

Điểm trừ của kem đối với sức khỏe
Điểm trừ của kem đối với sức khỏe

Những điểm trừ có thể kể đến như:

  • Chứa nhiều đường : Thực tế là kem có chứa một lượng đường cao. Điều này không đáng ngạc nhiên vì kem, giống như các món tráng miệng khác, thường ngọt và béo ngậy. Lấy ví dụ như kem vani , 65g kem phổ biến nhất có thể chứa tới 14g đường. Trong khi chế độ ăn bình thường tiêu thụ 2000 calo / ngày thì chỉ cần 50g đường. Những con số rõ ràng như vậy cho thấy rõ ràng rằng, nếu một người mang thai tiêu thụ nhiều hơn một ly kem thì rất có thể vượt quá giới hạn đường cần thiết.
  • Chế độ dinh dưỡng không thực sự phong phú: Mặc dù nó có một lượng chất dinh dưỡng nhất định. Nhưng quan trọng nhất cũng là các khoáng chất như canxi. Và thường các chất dinh dưỡng khác nếu có trong kem sẽ không cao. Chính vì vậy, trong trường hợp mẹ dùng kem thay thế cho các thực phẩm khác, sẽ không cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ.
  • Dễ tăng cân: Kem có hàm lượng calo cao, nên việc sử dụng kem rất dễ khiến bạn tăng cân.
  • Có thể chứa chất phụ gia không tốt cho sức khỏe: Một số chất bảo quản kem hoặc chất phụ gia được thêm vào để tăng cường màu sắc hoặc kết cấu. Và những thành phần này thường không tốt cho sức khỏe của bạn.

4. Cách ăn kem một cách an toàn trong thai kỳ

Giống như các loại thực phẩm khác, việc ăn kem có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng. Các nhà dinh dưỡng đều khẳng định rằng việc sử dụng kem đúng cách sẽ giúp bạn yên tâm hơn về sức khỏe của mình. Vậy sử dụng kem như thế nào là đúng cách?

Cách ăn kem an toàn cho mẹ bầu
Cách ăn kem an toàn cho mẹ bầu

Dưới đây là một số lưu ý hữu ích ngắn gọn cần ghi nhớ:

  • Sử dụng đúng lượng cho mỗi lần ăn. Một mẹo hay là sử dụng bát/ly nhỏ, hộp kem thích hợp cho một phần ăn. Mẹo này sẽ giúp kiểm soát lượng kem mẹ tiêu thụ rất tốt. 
  • Không ăn thường xuyên hoặc lạm dụng. Ăn đan xen với các loại đồ ăn lành mạnh khác.
  • Chọn kem ít đường không chứa chất bảo quản hoặc chất phụ gia. Nếu đang theo dõi cân nặng của mình, hãy chọn những loại ít đường. Và với ít hơn 200 mỗi khẩu phần. 
  • Chọn những thương hiệu kem uy tín. Không sử dụng kem không rõ nhà sản xuất và thành phần. 
  • Nếu thấy dị ứng khi ăn hãy dừng ngay và đến gặp bác sĩ để được khám, kiểm tra.

Đến đây, hẳn mẹ cũng thấy được những giải đáp rõ ràng cho thắc mắc liệu bà bầu 3 tháng cuối ăn kem được không. Kem có thể được xếp vào chế độ ăn uống lành mạnh trong thai kỳ. Với vai trò như món tráng miệng, giải ngán, ăn vặt, giảm nghén để xen kẽ với các loại thực phẩm khác. Vấn đề cốt lõi vẫn là mẹ dùng đúng cách, có lựa chọn, có kiểm soát và chú ý những lưu ý cần thiết như trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.